Đại hội Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Hàm Tân lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

01/06/2023 00:00
361

PV


 

Chiều 29/5, Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Hàm Tân tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

   Chi hội VHNT huyện Hàm Tân được thành lập vào tháng 4/2013. Hiện chi hội có 8 hội viên thuộc 2 chuyên ngành Văn học và Mỹ thuật. Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội VHNT luôn bám sát sự chỉ đạo của Hội VHNT tỉnh Bình Thuận, của Huyện ủy Hàm Tân, tổ chức các hoạt động sáng tác theo định hướng của Đảng. Các hội viên ngoài việc sáng tác theo niềm đam mê của mình còn tích cực gửi các tác phẩm tham gia xây dựng tạp chí Văn nghệ Bình Thuận và bản tin huyện Hàm Tân. Các tác phẩm văn học nghệ thuật của anh chị em văn nghệ sĩ đã phản ánh được thực trạng xã hội, khắc họa được tính cách, diện mạo con người một cách sinh động, giới thiệu nét đẹp quê hương, con người Hàm Tân góp phần nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

   Trong nhiệm kỳ, các  hội viên của Chi hội đã tham gia một số cuộc thi của tỉnh và khu vực Đông Nam bộ và đã đạt được thành tích cao. Tiêu biểu là tác giả Vu Trầm đã đạt giải Nhất thể loại truyện ngắn tác phẩm “Lì lợm” và giải Ba thể loại thơ tác phẩm “Dường như gió đã rêu màu” trong cuộc thi Thơ và Truyện ngắn Bình Thuận năm 2018 .

   Đại hội cũng đã đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới, đó là: Giữ vững nội dung định hướng sáng tác, sáng tạo văn học nghệ thuật theo đường lối văn nghệ của Đảng; Đổi mới và phát triển đa dạng các loại hình, phương pháp sáng tác, sáng tạo văn học nghệ thuật có chất lượng và hiệu quả; đẩy mạnh các hoạt động sáng tác phản ánh sinh động đời sống các tầng lớp nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Xây dựng và phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ mạnh về năng lực, vững về chính trị tư tưởng, góp phần phát huy và giữ vững bản sắc văn hóa của dân tộc trong thời kỳ mới.

   Đại hội đã bầu Ban chấp hành chi hội khóa mới, nhà thơ Vu Trầm (Phạm Văn Trang) làm Chi hội trưởng, họa sĩ Lê Đức Quang làm Chi hội phó.


 

Ban chấp hành Chi hội VHNT huyện Hàm Tân khóa mới ra mắt.


Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và các hội viên trong Chi hội chụp hình lưu niệm.