Bình Thuận tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21

06/02/2023 14:02
446

XUÂN HẢI


N  gày thơ Việt Nam lần thứ 21 với chủ đề “Nhịp điệu mới” mang ước vọng về một cuộc sống bình thường mới, niềm tin mới sau hai năm chống chọi với đại dịch Covid. Năm 2023, Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21, Chi hội Văn học Phan Thiết và Chi hội Văn học nghệ thuật Tánh Linh đã tổ chức chương trình Ngày thơ Việt Nam sôi nổi và hấp dẫn mang lại nhiều cảm xúc cho người làm thơ và người yêu thơ.

   Ngày thơ Việt Nam tại Phan Thiết

 


Cắt băng khai mạc Ngày thơ Việt Nam tại Phan Thiết

   Được tổ chức vào sáng ngày 4/2 (14 tháng Giêng ÂL) tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phan Thiết. Chương trình Ngày thơ do Chi hội Văn học Phan Thiết phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phan Thiết tổ chức. Đến tham dự Ngày thơ những người yêu thơ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca, múa, diễn ngâm thơ và chiêm ngưỡng các tác phẩm ảnh nghệ thuật về quê hương Phan Thiết (Bình Thuận) và các tác phẩm thơ trong tập “Soi bóng Cà Ty” của nhiều tác giả Chi hội Văn học Phan Thiết. Các tác phẩm thơ và ảnh được trưng bày từ ngày 4/2 đến hết 11/2 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phan Thiết để phục vụ người yêu thơ.

Ngày thơ Việt Nam tại Tánh Linh

   Được tổ chức vào tối 5/2 (15 tháng Giêng ÂL) tại Thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh. Tham dự đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão 2023 có lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo và hội viên huyện Tánh Linh và các bạn thơ đến từ Phan Thiết, La Gi, Bắc Bình, Tuy Phong cùng người yêu thơ của địa phương. Đêm thơ Nguyên tiêu với chương trình nghệ thuật phong phú đan xen giữa diễn ngâm thơ, thổi sáo, hát múa, giao lưu tác giả thơ…  Trong không khí của đầu xuân năm mới Chi hội Văn học nghệ thuật Tánh Linh đã giới thiệu đến các bạn thơ và người yêu thơ nhiều tác phẩm thơ của hội viên chi hội và các tác phẩm thơ của hội viên trong tỉnh tạo nên những nét mới của Ngày thơ năm nay. Đêm thơ khép lại đã để lại trong lòng người yêu thơ nhiều ấn tượng và cùng hy vọng thơ ca sẽ thúc đẩy tinh thần, mang đến cho nhân dân Tánh Linh một sức sống mới, niềm tin về sự phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh.

 

 

Tiết mục văn nghệ Đêm thơ Nguyên tiêu – Quý Mão 2023