Đại hội Phân hội Mỹ thuật Bình Thuận nhiệm kỳ 2023-2028

04/05/2023 08:25
330

XUÂN HẢI


Tiến tới Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028, sáng ngày 29/4, Phân hội Mỹ thuật Bình Thuận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.

   Phân hội Mỹ thuật Bình Thuận có 33 hội viên (5 hội viên trung ương). Nhiệm kỳ qua do ảnh hưởng của dịch Covid -19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sáng tác và đi thực tế sáng tác của hội viên. Song các hội viên Phân hội Mỹ thuật đã cố gắng duy trì sinh hoạt, sáng tác để có tác phẩm tham gia Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ; Nhiệm kỳ 2018-2023, được sự quan tâm của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh như hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm, tổ chức các chuyến đi thực tế trong và ngoài tỉnh giúp cho hội viên giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong sáng tác. Trong nhiệm kỳ Phân hội Mỹ thuật có 64 tác phẩm của hội viên được chọn treo trưng bày triển lãm (trong đó có 3 tác phẩm đạt giải Khuyến khích; 9 tác phẩm được giới thiệu của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam) tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với các tỉnh trong khu vực Đông Nam bộ tổ chức hàng năm.

   Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua Phân hội Mỹ thuật cũng có những mặt hạn chế nhất định, đó là số lượng hội viên sinh hoạt không đều, có hội viên suốt cả nhiệm kỳ không tham gia sinh hoạt và không gửi tác phẩm tham gia triển lãm của khu vực; các hội viên chưa thật sự nhiệt huyết, đầu tư thời gian để tạo ra các tác phẩm chất lượng. Vì vậy, trong nhiệm kỳ mới Đại hội đã đề ra phương hướng hoạt động là đẩy mạnh và nâng cao các hoạt động sáng tác; tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt do Phân hội và Hội VHNT tỉnh tổ chức; phấn đấu từ 2 đến 4 hội viên kết nạp vào Hội Mỹ thuật trung ương.

   Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 3 người: Họa sĩ Từ Quốc Tư làm Phân hội trưởng, họa sĩ Lý Quốc Long và họa sĩ Cao Văn Vinh Phân hội phó;Đại hội cũng đã bầu Hội đồng nghệ thuật khóa mới gồm 3 người là: Nhà điêu khắc Hồ Thái Thiết, họa sĩ Nguyễn Đức Hòa và họa sĩ Từ Quốc Tư.

   Tại Đại hội cũng đã đề nghị khen thưởng 2 hội viên có nhiều thành tích đóng góp cho phân hội trong nhiệm kỳ qua là họa sĩ Nguyễn Đặng Nhật Sơn và nhà điêu khắc Hồ Thái Thiết.

 


 

Ban chấp hành phân hội Mỹ thuật khóa mới ra mắt.

 

Khen thưởng hội viên.

 

 

Lãnh đạo Hội VHNT và các hội viên Mỹ thuật chụp ảnh lưu niệm.