Tọa đàm “Dấu ấn 30 năm Văn nghệ Bình Thuận”

08/05/2023 14:25
367

HỒ XUÂN HẢI


Sáng 5/5, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức Chương trình Tọa đàm Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận với Chủ đề “Dấu ấn 30 năm Văn nghệ Bình Thuận” nhân kỷ niệm 30 năm Tạp chí Văn nghệ tỉnh mang tên Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận (31/5/1993 -31/5/2023).

   Tham dự buổi tọa đàm có các nguyên lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo tạp chí, các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, họa sĩ, nghệ sĩ tỉnh Bình Thuận – là những người có nhiều đóng góp tích cực cho chặng đường phát triển của Văn nghệ Bình Thuận 30 năm đã qua.

   Buổi tọa đàm đã khẳng định những kết quả nổi bật, tiếp nối thành tựu đáng tự hào của Báo chí văn nghệ Bình Thuận qua nhiều thế hệ cầm bút và nhận diện những khó khăn thách thức của Văn nghệ Bình Thuận trong thời kỳ mới. 

   Tại buổi tọa đàm đã có những tham luận, ý kiến trao đổi, chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và cả những trăn trở của các nguyên lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, lãnh đạo Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận và những hội viên cống hiến lâu năm với tạp chí văn nghệ tỉnh. Các đại biểu tham dự tọa đàm cho rằng: mỗi thời kỳ có những thuận lợi và khó khăn riêng với tạp chí vì hoàn cảnh và nhận thức khác nhau. Song 30 năm qua từ khi tạp chí Văn nghệ của tỉnh mang tên Tạp chí Văn nghệ Bình Thuận được Bộ Văn hóa – Thông tin cấp phép xuất bản thì giá trị của tạp chí được nâng lên rõ rệt. Chất lượng tác phẩm tốt hơn, các chuyên trang, chuyên mục được duy trì ổn định, nghệ thuật trình bày trang nhã bắt mắt hơn. Đã có thời điểm tạp chí Văn nghệ Bình Thuận với nhiều bài viết sắc sảo, giàu cảm xúc, giàu nhiệt huyết trở thành món ăn tinh thần được bạn đọc đón đợi. Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng mong muốn trong thời gian tới Tạp chí Văn nghệ cần phải phát huy những thành tựu đã được ghi nhận và khắc phục những bất cập còn tồn tại; nâng cao chất lượng toàn diện để tạp chí ngày càng hay hơn, đẹp hơn làm cầu nối và là người bạn đồng hành cùng văn nghệ sĩ tỉnh nhà và bạn đọc xa gần.

   Buổi tọa đàm “Dấu ấn 30 năm Văn nghệ Bình Thuận” cũng là dịp để các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiều năm cống hiến với tạp chí Văn nghệ gặp gỡ, trao đổi, nhìn nhận và đánh giá về các tác phẩm tiêu biểu của Văn nghệ Bình Thuận trong 30 năm; qua đó động viên, khuyến khích các cây bút thế hệ trẻ của tỉnh có nhiều tác phẩm trong thời kỳ mới.

 


 


Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phát biểu tọa đàm

 


 


Đại biểu tham dự tọa đàm đọc tham luận

 


Đại biểu tham dự tọa đàm đọc tham luận

 



Các Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm.