Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2023-2028

04/05/2023 10:51
895

XUÂN HẢI


Sáng 4/5, Phân hội Nhiếp ảnh Bình Thuận tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có nhạc sĩ Đặng Lê Thế Phi – Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và 29/52 hội viên chuyên ngành nhiếp ảnh Bình Thuận.

   Nhiệm kỳ qua, Phân hội Nhiếp ảnh Bình Thuận đã hoạt động theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận khóa VI, nhiệm kỳ (2018-2023); bảo đảm đúng theo đường lối văn học nghệ thuật của Đảng và Nhà nước, để hướng đến xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Trong nhiệm kỳ, Phân hội Nhiếp ảnh đã gặp không ít khó khăn trong sáng tác và giao lưu cùng với các tỉnh bạn do chịu tác động của đại dịch Covid-19, song với niềm đam mê bộ môn nhiếp ảnh nghệ thuật, anh em đã cố gắng vượt qua khó khăn, không ngừng học hỏi, sáng tác đã cho ra nhiều tác phẩm có giá trị nhất định, gặt hái được nhiều thành tích lớn, đóng góp vào thành tựu chung của Hội VHNT tỉnh nhà.

   Phân hội Nhiếp ảnh hiện có 52 hội viên rải đều khắp các huyện, thị trong tỉnh, có 26 hội viên là Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, trong đó có 1 hội viên tước hiệu E.VAPA (Trần Tam Mỹ), 2 hội viên đạt tước hiệu E.VAPA/G (Trương Hữu Hùng & Đỗ Hữu Tuấn), 3 hội viên tước hiệu E.FIAP trong đó có 5 tước hiệu A.FIAP. Với đội ngũ nhiếp ảnh hùng hậu và sự nhiệt huyết của hội viên, trong nhiệm kỳ Phân hội đã đoạt hơn 150 huy chương vàng, bạc, đồng, và bằng danh dự, trong nước và quốc tế.

   Có thể nói, Phân hội Nhiếp Ảnh đã có nhiều bước phát triển tích cực, đạt được nhiều thành tích và đã tạo được phong trào sôi nổi, lan tỏa mạnh mẽ đến quần chúng nên nghệ thuật nhiếp ảnh hôm nay đã là sở thích, là niềm vui chung cho tất cả mọi người, mọi tầng lớp trong xã hội.

   Song, bên cạnh những thành quả đạt được, đã làm rạng danh cho nhiếp ảnh Bình Thuận thì Phân hội còn có những hạn chế như: hội viên tuổi ngày càng cao, sức khỏe giảm sút, khó khăn trong đi lại, công nghệ xử lý ảnh (photoshop) không còn nhạy bén, đồng nghĩa tác phẩm ngày mỗi cạn dần, thành tích cao từ các cuộc thi khu vực Đông Nam bộ ngày càng ít đi, từ đó BCH Phân hội luôn trăn trở suy nghĩ, làm thế nào để xây dựng và đào tạo một đội ngũ nhiếp ảnh trẻ, nối tiếp cho phong trào nhiếp ảnh tỉnh nhà; Vấn đề nộp hội phí, và hội viên nhiều năm không tham gia các sinh hoạt thường niên, chuyển nơi sinh sống mới…vẫn luôn là đề tài nan giải cho BCH trong triển khai kế hoạch hằng năm.   

   Đại hội đã bầu Ban chấp hành Phân hội khóa mới gồm 3 người: NSNA Đặng Hồng Long được tín nhiệm làm Phân hội trưởng; NSNA Trần Văn Túy và Trần Tam Mỹ làm Phân hội phó; Đại hội cũng bầu Hội đồng nghệ thuật gồm 5 người: NSNA Đặng Hồng Long, Trần Văn Túy, Trương Ngọc Minh, Đỗ Hữu Tuấn, Lê Minh Quát.

   Nhân dịp này Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã tặng Giấy khen cho 8 hội viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiếp ảnh nhiệm kỳ 2018-2023, gồm: NSNA Trương Hữu Hùng, Đỗ Hữu Tuấn, Lê Minh Quát, Trần Văn Túy, Đặng Hồng Long, Trần Tam Mỹ, Lê Minh Quốc, Nguyễn Quốc Huy ; và tặng Giấy khen cho 2 hội viên Trần Kế Kiệt và Trương Ngọc Ẩn đã tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Phân hội Nhiếp ảnh nhiệm kỳ 2018-2023.

 


 

Đại hội Phân hội Nhiếp ảnh Nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Ban chấp hành Phân hội Nhiếp ảnh khóa mới ra mắt.

 

Khen thưởng hội viên đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

Lãnh đạo Hội VHNT và các hội viên Phân hội Nhiếp ảnh chụp hình lưu niệm.