Văn nghệ sĩ tỉnh đi thực tế sáng tác tại Tuy Phong

17/10/2023 00:00
260

PV


Đoàn Văn nghệ sĩ tỉnh đi tham quan hồ Đá Bạc tại xã Vĩnh Hảo

Từ ngày 12 - 14/9, Hội VHNT tỉnh tổ chức cho 9 văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác tại huyện Tuy Phong. Trong thời gian 3 ngày, Đoàn do nhạc sĩ Đặng Lê Thế Phi, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, trưởng đoàn đã đi thực tế ở các xã Vĩnh Hảo, Phú Lạc và Bình Thạnh.

   Tại xã Vĩnh Hảo, Đoàn có buổi làm việc với cán bộ của xã và được nghe lãnh đạo địa phương báo cáo kết quả, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới của cán bộ và nhân dân xã Vĩnh Hảo; Đoàn đi tìm hiểu về cách thức làm ăn phát triển kinh tế của bà con trong xã và đi tham quan hồ Đá Bạc, một trong những công trình thủy lợi lớn bậc nhất ở huyện Tuy Phong, là nơi cung cấp nguồn nước tưới tiêu để phục vụ hoạt động canh tác cho bà con ở hai xã Vĩnh Tân và Vĩnh Hảo; tham quan cánh đồng muối Thông Thuận.

   Tại xã Phú Lạc, Đoàn được lãnh đạo địa phương khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, phong trào xây dựng nông thôn mới. Đoàn đã đi tham quan các cánh đồng lúa, nho, táo, thanh long… của người dân và tham quan tháp Pô Dam ở làng Lạc Trị của đồng bào người Chăm.

   Trong hành trình chuyến đi Đoàn còn tham quan Chùa Cổ Thạch, ngôi chùa nổi tiếng với quần thể kiến trúc độc đáo, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và Bãi đá Bảy màu ở xã Bình Thạnh.

   Đợt đi thực tế sáng tác lần này là dịp để văn nghệ sĩ tỉnh nhà có cơ hội khám phá, trải nghiệm những giá trị văn hóa, lịch sử của con người Tuy Phong nói riêng và Bình Thuận nói chung. Đồng thời, đây cũng là dịp để các văn nghệ sĩ hiểu sâu hơn về quá trình và thành quả xây dựng nông thôn mới của các địa phương.

   Qua chuyến đi thực tế sáng tác, các văn nghệ sĩ của tỉnh đã cho ra đời những tác phẩm văn học nghệ thuật mang đậm hơi thở cuộc sống, giàu giá trị, góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp về đất và người Tuy Phong. Văn nghệ Bình Thuận trân trọng giới thiệu một số tác phẩm của văn nghệ sĩ qua chuyến đi này.