Bình Thuận đạt 02 giải Khuyến khích Cuộc thi sáng tác ca khúc khu vực Đông Nam bộ lần thứ I năm 2023 

17/10/2023 00:00
379

PV


Ban Tổ chức trao Giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả

 

Sáng 22/9, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc khu vực Đông Nam bộ lần thứ I năm 2023.

Cuộc thi sáng tác ca khúc khu vực miền Đông Nam bộ được phát động từ ngày 25/4/2023 đến hết ngày 7/8/2023. Qua gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 169 tác phẩm của 67 tác giả thuộc 6 tỉnh miền Đông Nam bộ: Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh và Tp. Hồ Chí Minh tham gia. Sau khi phân loại, Ban Tổ chức đã chuyển giao cho Hội đồng xét giải thưởng 160 tác phẩm của 65 tác giả. Qua công tác chấm chọn, đánh giá, 12 tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất được đề xuất Ban Tổ chức xem xét công nhận và trao giải thưởng. 

   Tại lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho tác giả Hoàng Lương (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với tác phẩm “Về Tây Ninh”; 2 giải Nhì của tác giả Trần Tâm (tỉnh Đồng Nai) với tác phẩm “Người lính trở về” và tác giả Trần Cao Vân (Tp. Hồ Chí Minh) với tác phẩm “Tôi yêu S’Tiêng của tôi”. Trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và trao một giải viết về Tây Ninh ấn tượng cho tác giả Quốc Đông với tác phẩm “Chào Tây Ninh thành phố anh hùng”.

   02 giải Khuyến khích của Bình Thuận thuộc về tác giả Trịnh Xuân Khánh với tác phẩm “Khúc hát Bình Thuận quê em” và tác giả Nguyễn Huy Nhân với tác phẩm “Quê hương trong tôi”