Phân hội Nhiếp ảnh tổng kết hoạt động nhiếp ảnh năm 2023

14/12/2023 12:38
214

PV


Ngày 16/11/2023, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Bắc Bình, Phân hội Nhiếp ảnh tổ chức lễ tổng kết hoạt động nhiếp ảnh năm 2023 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2024. Đến dự lễ tổng kết có ông Đặng Lê Thế Phi - Phó Chủ tịch phụ trách Hội VHNT tỉnh.

 

   NSNA Đặng Hồng Long, Phân hội trưởng Phân hội Nhiếp ảnh Bình Thuận đã báo cáo kết quả hoạt động và đánh giá những mặt ưu điểm và hạn chế của Phân hội qua một năm hoạt động.

   Năm 2023, Phân hội Nhiếp ảnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sáng tác. Ngoài những chuyến đi sáng tác thầm lặng của mỗi hội viên thì Phân hội đã tổ chức 2 chuyến đi thực tế sáng tác tại các tỉnh Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Trong mỗi chuyến đi sáng tác ở các tỉnh, BCH đã phát động cuộc thi trong chuyến đi và trao thưởng cho hội viên đạt giải nhằm khích lệ tinh thần trong sáng tác. Trong năm, Phân hội đã tổ chức một cuộc Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Nét đẹp sắc màu Bình Thuận” giới thiệu 64 tác phẩm của 30 Nghệ sĩ nhiếp ảnh, đã mang đến nhiều sắc màu mới cho bà con tỉnh nhà và du khách phương xa đến thưởng lãm.

   Phân hội Nhiếp ảnh hiện có 54 hội viên. Năm 2023 có nhiều hội viên đã đoạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế, như: NSNA Trương Hữu Hùng, Đặng Hồng Long, Trần Văn Túy, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Văn Anh, Trần Phước Thảo, Lê Minh Quát, Đỗ Hữu Tuấn, Lê Minh Ngọc, Nguyễn Trần Vũ, Phạm Ngọc Hoàng.  Trong năm 2023, Phân hội đã giới thiệu 2 hội viên đủ tiêu chuẩn về Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam để kết nạp là Trần Phước Thảo và Nguyễn Văn Anh, 1 hồ sơ phong tước hiệu E/VAPA của Trần Văn Túy; khen thưởng 5 hội viên năng nổ trong các phong trào, hăng say trong sáng tác, gìn giữ mối đoàn kết, gần gủi gắn bó với hội viên của Phân hội.

   Tại chương trình Hội nghị tổng kết, Phân hội còn kết hợp mời  NSNA Bùi Minh Sơn, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nhiếp ảnh TP.HCM giảng bài Phân tích ảnh Nghệ Thuật và NSNA Trương Hữu Hùng, giảng bài Nhiếp ảnh Bình Thuận hội nhập và phát triển để hội viên định hướng trong sáng tác.